Header Ads Widget

Phương Phạm Blog

Thước đo của trình soạn thảo Word 2003, 2007(2010)

Microsoft Word có tích hợp thước đo (ruler) hàng dọc và hàng ngang giúp cho người dùng dễ tính toán, canh bảng hay vị trí các đối tượng. Nhưng ở mặc định, cây thước này không xuất hiện. Để trang Word hiển thị thước đo, bạn phải ra lệnh cho nó.
WORD 2007
Bạn mở thẻ View và đánh dấu chọn vào mục Ruler trong nhóm Show/Hide. Thước đo sẽ lập tức xuất hiện ngay bên dưới thanh công cụ của cửa sổ Word.

Nếu muốn thước hiển thị đơn vị đo theo chuẩn nào, bạn nhấn lên nút Office rồi nhấn nút Word Options ở dưới menu xổ xuống. Trên màn hình Word Options, bạn mở mục Advanced ở khung bên trái. Rồi ở phần liệt kê trên khung bên phải, bạn mở tới nhóm Display. Ở mục Show measurements in units of (Hiển thị các số đo bằng đơn vị), bạn nhấn lên nút mũi tên và chọn đơn vị đo mà mình thích trong danh sách. Xong nhấn OK để hoàn tất.
Còn nếu muốn có thêm cả thước đo theo chiều đứng của trang Word, bạn cũng mở Word Options và chọn mục Advanced. Trên khung bên phải, trong nhóm Display, bạn đánh dấu chọn mục Show vertical ruler in Print Layout view (Hiển thị thước đo đứng trong chế độ xem Print Layout).

WORD 2003
Để cho hiển thị thước đo trong Word 2003, bạn nhấn chuột lên menu View và chọn mục Ruler trên menu xổ xuống.
Nếu muốn cho hiển thị thước đo theo chiều dọc, bạn nhấn chuột lên menu Tools, chọn mục Options… trên menu xổ xuống. Trên màn hình Options, bạn mở thẻ View và đánh dấu chọn vào mục Vertical ruler (Print view only) trong nhóm Print and Web Layout options.

Tuy nhiên, dù ở bất cứ phiên bản Word nào, bạn nên nhớ rằng các hiển thị của thước đo trong Word khá là phức tạp và nó chịu ảnh hưởng bởi nhiều kiểu thiết đặt trong Word.
Khi được chọn cho hiển thị, thước đo của Word chỉ xuất hiện trong các chế độ xem (view) Normal và Page Layout (Word 97), Print Layout và Web Layout (Word 2000 trở về sau). Nó cũng hiển thị nếu tính năng Document Map được bật. Thước đo sẽ không chường mặt ra nếu bạn dùng các chế độ view là Outline hay Master Document.
Ngoài ra, ở màn hình Word Options, nếu bạn mở mục Advanced và đánh dấu chọn vào mục Provide feedback with animation trong nhóm General, thước đo trong Word vẫn xuất hiện cho dù đã bị tắt đi (Hide), ít nhất là trong một số chế độ view.
Thêm nữa, cho dù thước đo đã bị tắt đi, nhưng nó vẫn xuất hiện trong một thời gian ngắn giống như một Tool Tip khi ở trong chế độ View, bạn rê chuột lên đường kẻ dày màu xám ngay bên dưới thanh công cụ Toolbar. Thước cuộn (roll-up ruler) này sẽ biến mất khi bạn di chuyển chuột.
Dạng thước cuộn này chỉ xuất hiện trong các chế độ view Normal, Web Layout (Word 2000 và Word 2002), Page Layout (Word 97), và Print Layout (Word 2000 trở về sau). Nó cũng xuất hiện khi tính năng Document Map được bật, nhưng không hiển thị trong chế độ view Outline hay Master Document.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét