Header Ads Widget

Phương Phạm Blog

Chuyển đổi qua lại các tập tin giữa Dropbox, Google Drive và SkyDrive

Với giải pháp sao lưu trực tuyến bằng các dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến hiện nay như: Dropbox, Google Drive, SkyDrive bạn có thể khôi phục,
sử dụng dữ liệu của mình bất cứ lúc nào mình mong muốn. Tuy nhiên để đảm bảo việc đồng bộ, sao lưu đạt hiệu quả cao nhất, một số người dùng thường đăng kí tài khoản trên nhiều dịch vụ khác nhau. Nếu bạn là một trong số những người đó và đang tìm cách để chuyển đổi qua lại các tập tin sử dụng cho mục đích của riêng mình thì trong trường hợp này dịch vụ trực SMEStorage sẽ hữu ích đối với bạn
SMEStorage là dịch vụ trực tuyến cho phép bạn truy cập và quản lý nhiều tài khoản lưu trữ đám mây từ một nơi duy nhất, do đó khi bạn cần chuyển đổi các tập tin từ dịch vụ này đến dịch vụ khác bạn có thể làm điều đó dễ dàng mà không cần phải thực hiện các bước tải lên, tải xuống vừa ngốn băng thông, vừa mất thời gian. Để khai thác sử dụng dịch vụ này bạn có thể làm theo các hướng dẫn dưới đây.


I./ Đăng kí sử dụng


Bước 1 : Truy cập địa chỉ http://www.smestorage.com/ sau đó tạo một tài khoản miễn phí từ trang này. Lúc này bạn sẽ được hỗ trợ 5 GB Amazon S3 bởi SMEStorage cộng với 3 dịch vụ lưu trữ đám mây bất kỳ mà bạn có thể quản lý các tài khoản đó.  

Bước 2: Khi bạn tạo và xác nhận tài khoản của bạn, đăng nhập vào bảng quản trị của mình. Tại đây, bạn chọn tùy chọn Manage Cloud Providers để bắt đầu.

Bước 3: Bây giờ, trong phần Providers currently in use, bạn nhấn vào nút Add new provider để thêm Dropbox, Google Docs (cũng như Google Drive) và SkyDrive.


Bước 4: Bạn cần xác thực tài khoản của bạn và cung cấp truy cập dịch vụ lưu trữ đám mây SMEStorage cho họ bằng cách cấp một số điều khoản trong tài khoản của bạn. Sau khi thực hiện, SMEStorage sẽ đồng bộ hóa tất cả các file của bạn để bạn có thể truy cập tất cả các dịch vụ thông qua SMEStorage.
  
Cuối cùng, một khi đã thêm tất cả các tài khoản, bạn có thể bắt đầu chuyển đổi tập tin giữa các dịch vụ với nhau.


II./ Di chuyển các tập tin


Bước 1: Mở trang quản lý tập tin của SMEStorage ( không phải trong phiên bản beta) và mở tài khoản lưu trữ đám mây mà bạn muốn sao chép các tập tin của bạn.

Bước 2: Bây giờ, bạn tạo ra một liên kết tải về một tập tin từ một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây và sau đó sử dụng tính năng tải lên từ xa trên cùng một liên kết để tải nó lên các dịch vụ khác. Vì vậy, việc mà bạn cần làm là điều hướng đến các tập tin bạn muốn di chuyển đến một tài khoản đám mây, sau đó nhấp chuột vào nó và chọn tùy chọn Generate direct link rồi sao chép vào clipboard của bạn.

Bước 3: Mở tài khoản đích và điều hướng đến thư mục mà bạn muốn sao chép các tập tin của bạn. Nhấp vào nút tải về (Download) và dán liên kết tải về trực tiếp mà bạn tạo ra ở trên. Tiếp đó, nhấn nút Download by URL để bắt đầu quá trình là xong.

III./ Kết luận
 
Là một dịch vụ sử miễn phí nên nó có một số hạn chế về di chuyển tập tin, chẳng hạn như kích thước tập tin không thể vượt quá 20 MB, và bạn chỉ có thể chuyển 1024 MB dung lượng các tập tin trong một tháng.

--------------------------
Để cảm ơn tác giả:
Các bạn có thể: Đăng kí sử dụng Dropbox tại đây 
*******
Chúc các bạn sức khỏe và thành công trong cuộc sống!
 

Theo XHTT

Đăng nhận xét

0 Nhận xét