Header Ads Widget

Phương Phạm Blog

Chuyển từ Text sang Table trong Word


Khi gõ văn bản trong Word, bạn nhận ra rằng văn bản của bạn sẽ đẹp hơn nếu bạn đưa nó vào trong Table. Word cho phép bạn có thể chuyển đổi tự động từ Word sang Table. Để thuận tiện trong việc chuyển đổi thì văn bản của bạn
nên có những dấu tách. Nhờ có dấu tách này mà Word có thể hiểu được đoạn nào sẽ được đưa vào cell nào. Dấu tách có thể là khoảng trống, dấu Tab, dấu phẩy hoặc dấu nối....


Ví dụ trên, phím Tab được dùng để làm dấu tách. Để chuyển từ Text sang Table ta làm như sau: 
1. Chọn vùng Text cần chuyển đổi. 
2. Chọn Table > Convert > Text to Table. 
Khi đó bảng Convert Text to Table sẽ hiện ra. Trong bảng này số dòng sẽ tương ứng với số hàng trong đoạn text của bạn. Cũng hoàn toàn giống việc tạo bảng. Tuy nhiên khác một chút là bạn sẽ lựa chọn dấu tách trong phần Separate text at. Khi đưa văn bản vào trong một cell, Word cho phép bạn có thể quay các chữ ngang hoặc đứng để phù hợp với văn bản của bạn. Bạn để con trỏ vào cell mà bạn định đưa văn bản vào, nháy chuột phải vào cell đó. Sau đó chọn Text Direction.

Trong ô Orientation của cừa sổ Text Direction – Table cell chọn các hướng mà bạn mong muốn. Để căn chỉnh text trong một cell, đầu tiên bạn đặt con trỏ vào cell đó, nháy chuột phải chọn Cell Alignment. Trong ô này sẽ hiện ra rất nhiều lựa chọn cho bạn. Bạn có thể chọn căn text lệch lên phía trên bên trái, lệch lên phía trên nhưng ở giữa... Tương tự, muốn căn chỉnh nhiều cell thì bạn bôi đen toàn bộ các cell đó rồi cũng làm như trên.
Một số thủ thuật nhỏ khi làm việc với Table trong Word + Trường hợp bạn thêm cột vào Table, hoặc độ rộng của Table vượt quá kích thước của khổ giấy thì bạn sẽ không nhìn thấy cột cuối cùng bên phải nếu bạn để ở chế độ Print Layout view. Để nhìn được bạn vào View chọn Normal view. + Nếu Table của bạn trải dài trên nhiều trang mà bạn muốn cột tiêu đề được lặp lại ở trang sau để tiện cho bạn theo dõi thì bạn hãy bôi đen dòng tiêu đề rồi chọn Table trên thanh menu chọn Heading rows repeat.
DUY LINH

Đăng nhận xét

0 Nhận xét