Khi sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad chúng ta phải biết và phải sử dụng đúng các chức năng vẽ hình của phần mềm thì mới phát huy hết hiệu quả của phần mềm này. Dưới đây là bài viết giới thiệu các thao tác vẽ hình cơ bản nhất của phần mềm Geometer's Sketchpad
Trong những hình vẽ dưới đang sử dụng V4.7 được mã hóa Tiếng Việt
Lưu ý: khi dùng Geometer's Sketchpad, chúng ta không được vẽ "nhắm chừng" mà phải vẽ đúng và chuẩn các đối tượng hình học
1. Vẽ đường tròn

2. Vẽ điểm

3. Vẽ đoạn thẳng

4. Vẽ trung điểm đoạn thẳng

5. Vẽ tia

6. Vẽ đường thẳng qua 2 điểm

7. Vẽ đường thẳng qua 1 điểm và vuông góc 1 đường thẳng cho trước
8. Vẽ đường thẳng qua 1 điểm và song song 1 đường thẳng cho trước
9. Giao điểm của 2 đường - ứng dụng vẽ hình bình hành

10. Vẽ đường tròn biết trước tâm và bán kính
11. Vẽ cung tròn nhờ vào 2 điểm trên 1 đường tròn

12. Vẽ cung tròn đi qua 3 điểm

Sưu tầm
0 Nhận xét
Khi trả lời hoặc đưa ra một câu hỏi xin vui lòng:
1) Hiểu rằng tiếng Việt không phải là ngôn ngữ đầu tiên của tất cả mọi người vì vậy hãy khoan dung lỗi chính tả và ngữ pháp xấu.
2) Nếu một câu hỏi vẫn chưa được câu sau đó, hoặc yêu cầu làm rõ, bỏ qua nó, hoặc chỉnh sửa các câu hỏi và sửa chữa vấn đề. Xúc phạm không được chào đón.
3) Với mỗi bài viết, các bạn không rõ ở điểm nào. Xin hãy nêu ý kiến của mình dưới comments!
Hoặc có thể liên hệ qua Email: phavaphu@gmail.com
----------------------------------------------------------
Chúc các bạn sức khỏe và thành công trong cuộc sống!