Header Ads Widget

Phương Phạm Blog

Sao chép hiệu ứng trong PowerPoint 2010

          Thật tình khi sử dụng PowerPoint 2010(PP 2010) mình khoáy nhất là việc sao chép hiệu ứng các đối tượng, nhiều lúc mình muốn thiết kế một trò chơi như: Chiếc nón kỳ diệu, trò chơi ô chữ...thì các đối tượng trong đó đã phần giống nhau về hiệu ứng và để HS chú tâm hơn giáo viên cần phải thống nhất một hiệu ứng trong bài trình chiếu lâu lâu mới đổi chút ít để thay đổi không khí.
          Trong PP 2003 việc làm cho hai đối tượng có cùng hiệu ứng ở khoảng thời gian làm việc khác nhau của một người thật khó khăn. Nhưng đối với PP 2010 thì việc sao chép hiệu ứng này rất dễ dàng. Bạn làm theo cách sau:
B1: Chọn Animations
B2: Click chuột vào đối tượng cần sao chép hiệu ứng
B3: Chọn công cụ sao chép Animation Painter(hoặc ấn Alt + Shift + C)
B4: Click chuột chọn đối tượng cần áp dụng hiệu ứng sao chép
-> Xem hình:
Lưu ý: Nếu bạn dùng tổ hợp phím Alt + Shift + C để sao chép hiệu ứng thì có thể click chuột để áp dụng hiệu ứng cho nhiều đối tượng chứ không phải một(cái này thì khuyên dùng và mình cũng hay dùng lắm)
- Bạn đừng nên lầm tưởng sao chép hiệu ứng và sao chép định dạng là giống nhau đâu.
Ctrl + Shift + C: Sao chép định dạng
Ctrl + Shift + V: Áp dụng định dạng
Còn Alt + Shift + C là sáo chép hiệu ứng.
-> Có thể thực hiện cả trong Word và PowerPoint cho việc sao chép định dạng.
Thôi thì mình không bàn sâu về vấn đề này vì ở đây cái chính là mình hướng dẫn các bạn biết được sao chép hiệu ứng là tốt rồi.

Chúc các bạn thực hiện thành công và có một thủ thuật bỏ túi!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét